Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Cung hoàng đạo Xử Nữ

 
Xử Nữ hay còn gọi là Cung Xử Nữ hay chòm sao Xử Nữ là người sinh cung Xử Nữ là tận tâm nhất vòng 12 Cung Hoàng Đạo. Đây là mẫu người biết quan tâm tới người khác, sống thanh lịch và suy nghĩ rất kỹ trước khi làm. Tuy nhiên: điểm mạnh cũng là điểm yếu – quá đòi hỏi ở bản thân và mọi người, mọi thứ xung quanh sự toàn mỹ. Nếu biết điều tiết tính cầu toàn này bạn là người tuyệt vời.

Cung Xử Nữ (23/8 đến 22/9) - Tính cách - Tình yêu - Sự nghiệp
Xử Nữ được liên kết với nguyên tố cổ điển là Đất (cùng với chòm sao Kim Ngưu và Ma Kết). 

Và là một trong các cung biến đổi (cùng với Song Tử, Nhân Mã và Song Ngư). Mỗi một cung chiêm tinh được gắn với một phần của cơ thể, được coi như là nơi thể hiện sức mạnh của mình. Xử Nữ cai quản ruột. 

Ký hiệu của Xử Nữ là một trinh nữ hay thiếu nữ. Các phẩm chất của Xử Nữ bao gồm khả năng tổ chức, ưa sạch sẽ, cực kỳ hiếu động, lòng vị tha và khả năng hoàn thành tốt công việc. Mặt tiêu cực:Xử Nữ có thể là rất thích phê phán. Về mặt thân thể, những người sinh trong cung này có trán cao, vẻ mặt duyên dáng với đôi mắt đẹp và giọng nói khiêm tốn, nhã nhặn.

Độ hòa hợp giữa tính cách, tình yêu, sự nghiệp và gia đình của
Với
          
  • Cung thứ: 6 trong Hoàng Đạo 
  • Tính chất chung: là người không kiên định, hay thay đổi 
  • Đặc trưng: sự thay đổi 
  • Nguyên tố: đất 
  • Sao chiếu mạng: sao Thủy (tượng trưng cho sự hợp lý, nhận thức, sự tận tâm và giao tiếp) 
  • Biểu tượng: Trinh nữ 
  • Ngày trong tuần: thứ Tư 
  • Màu sắc: những gam màu nhạt hoặc bạc, những vật liệu lung linh (trắng, vàng, xanh lá cây, nâu, màu tía phớt xanh) 
  • Hoa: cỏ roi ngựa, lan dạ hương. 
  • Kim loại: thuỷ ngân. 
  • Nước hoa: hoa oải hương, cây thuốc lá. 
  • Động vật: chó, chim nhạn. 
  • Bộ phận cơ thể: dạ dày, nội tạng 
  • Sức khỏe: các bộ phận trên cơ thể mà Xử Nữ cần bảo vệ nhiều hơn là: ruột, gan, tuyến tụy. 
  • Từ khóa: SỨC KHỎE 
  • Nơi bạn nhiệt tình nhất: trong giờ học toán 
  • Công việc hoàn hảo: biên tập viên, y tá 
  • Phụ kiện không thể thiếu: lược chải macara mắt 
  • Một điều chắc chắn dành cho bạn: chiếc áo xếp li tuyệt đẹp 
  • Điểm đến: Thụy Sỹ 
  • Quan niệm sống: việc hôm nay chớ để ngày mai 
  • Ước muốn thầm kín: yêu và được yêu 
  • Con số may mắn: Số 2, 5 và 7 
  • Hẹn hò với: Kim Ngưu, Ma Kết 
  • Làm bạn với: Song Tử, Nhân Mã 
  • Cung không hợp: Song Ngư, Thiên Bình 
  • Món quà yêu thích: Xử Nữ thích những món quà liên quan đến sức khỏe 
  • Thích: sắp xếp mọi việc theo qui củ và lịch trình thống nhất 
  • Ghét: sự bừa bãi, sự bất tài, không hiệu quả, và sự chậm trễ 
  • Sở trường: làm đẹp, ăn uống hợp lý, sự trật tự kỷ cương 
  • Sở đoản: sự lôi thôi, sự bẩn thỉu và hỗn loạn 
  • Nhà cửa: thích ngôi nhà trang trí sao cho đảm bảo sức khỏe, gắn liền với thói quen, công việc và động vật. 
  • Đá may mắn: đá Xacdonic, ngọc bích, ngọc lục bảo, đá topaz, kim cương và ngọc trai 

Truyền thuyết 

Demeter, nữ thần Mùa màng cai quản tất cả cây trái của nhân gian, chỉ có một người con gái duy nhất là nàng Persephone xinh đẹp. Một ngày, nàng đang mải hái hoa ngoài đồng thì mặt đất bỗng mở rộng ra và Hades, vua của Địa ngục, xuất hiện, bắt nàng đi trên một cỗ xe ngựa màu đen. Quá đau buồn và thương nhớ con gái yêu quý của mình đã bị mang về Địa ngục, Demeter bỏ đi ở ẩn trong một hang động. 

Demeter - Thần Nông nghiệp - vị thần bảo hộ cho cung Xử Nữ 

Kể từ khi không có bà, chẳng còn hoa trái nào có thể lớn lên nữa và mặt đất trở nên khô cằn, hoang vắng vô cùng. Zeus thấy vậy bèn ra lệnh cho Hades trả Persephone lại cho Demeter. Nhưng trong thời gian bị giam giữ, Persephone trót ăn một miếng của quả lựu, và bất kỳ ai đã nếm thứ gì của Địa ngục đều phải chịu số phận phải sống ở đó. Vĩnh viễn Persephone sẽ chỉ được sống với mẹ trong một nửa của mỗi năm, nửa năm còn lại nàng phải về sống với Địa ngục. Và từ đấy trái đất có những mùa khác nhau.

Còn có tích rằng

Chòm sao Xử Nữ Virgo là hình ảnh của một nữ thần chứ không phải thú hay người. Theo thần thoại Hy Lạp trong “Thời đại vàng”, các nam thần và nữ thần sống trên Trái Đất chung với con người (toàn đàn ông). Mọi việc thay đổi khi bắt đầu kỷ nguyên Olympia. Zeus là nhà cai trị khắc nghiệt của kỷ nguyên này. Ông xem con người là sinh vật hạ đẳng, không phải thần và thích đối xử với con người như thú vật. Prometheus, một người Titan bảo vệ cho loài người, chống lại Zeus. Anh ăn cắp cả lửa của Olympia và giao nó cho con người. 

Tức giận, Zeus xích Prometheus trên đỉnh dãy núi Caucasus và để một con diều hâu mỗi ngày lại đến mổ bụng, ăn lá gan của Prometheus. Để trả thù loài người, Zeus phái Pandora, người đàn bà đầu tiên xuống trần làm vợ của em trai Prometheus. Cậu em vì quá yêu quý Pandora nên đã bỏ ngoài tai lời khuyên của người anh. Và Pandora, với tính tò mò của mình, đã mở chiếc độc bình mà người chồng đã căn dặn là không được mở. Chiếc độc bình chứa trong đó mọi sự xấu xa: bệnh tật, chết chóc… 

Người Hi Lạp cổ tin rằng phụ nữ là nguồn gốc của sự độc ác và mọi điều rắc rối. Chiếc hộp Pandora (Pandora’s box) là biểu tượng cho việc con người bị hư hỏng do đàn bà và chiếc hộp đó chứa bên trong các con quỷ xấu xa. Sau khi Pandora thả chúng ra, số thần thánh còn lại trên Trái Đất lập tức chuyển đến thiên đường Olympus. Astraea là vị thần cuối cùng ra đi. Nàng là con gái của Zeus và Themis đồng thời là chị của Pudicitia tức thần khiêm tốn. Astraea là nữ thần của đức hạnh, dù sống trên thiên đường nàng vẫn hy vọng có ngày trở lại trái đất. Chòm sao Virgo là biểu tượng của nàng.

Biểu tượng 

Biểu tượng chữ M của Xử Nữ là viết tắt của Mary – đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus; hoạ tiết bên cạnh đại diện cho bó lúa. 

Người ta cho rằng bó lúa tượng trưng cho dấu tích còn sót lại của thời ngoại giáo trong giai đoạn hoàng kim của đạo thiên chúa giáo: sự kết hợp cái trong trắng bên trong với sự sung mãn của loài người – cả hai đều là tính cách của Xử Nữ ngày nay.

Phân tích hình tượng

Cũng giống với Bảo Bình  Song Tử, Xử Nữ được tượng trưng bởi một nhân vật có nguồn gốc thần thoại. Trên thực tế, Xử Nữ có khác với chòm khác là ở sự tính cách hoá của nữ thần Thu hoạch và Đất đai thời cổ đại. Cô gái có phong cách yểu điệu, tướng mạo như một tiên nữ; mặc chiếc áo choàng trắng, tay cầm những bông lúa chắc mẩy hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Đặc trưng

Là biểu tượng của đất. Sao chiếu mệnh là sao Thuỷ. Người cung Virgo rất tỉ mỉ, kĩ càng, có năng lực, khá khắt khe và có lý lẽ. Đối với họ, tiền rất quan trọng và dù họ sống trong điều kiện dư dả, nhưng họ ghét sự lãng phí. Họ yêu căn nhà của họ và trang bị nó với những thứ yêu thích một cách nghiêm trang và ngăn nắp. 

Là một người dễ dao động, họ cần những lời khen, nhưng họ cũng được quý trọng trong công việc vì trí thông minh vượt trội của họ. Những công việc thích hợp cho người Virgo: người vẽ kỹ thuật, giáo viên, người biên tập, nhà hoá học, người phân tích. Người Virgo cần được yêu và họ tin vào tình bạn, dù cho – đúng với sự nhút nhát và sống nội tâm của họ – họ vẫn khó có thể sống trọn đời với người mình yêu.

Mô tả

Nếu Song Tử là những người khó đoán, Cự Giải là kiểu người khó hiểu thì chòm Sao Xử Nữ là chòm sao khó phân tích nhất trong Cung Hoàng Đạo. Mọi người nghĩ họ hay om sòm, nóng tính và cầu kỳ nhưng đó chỉ vì họ muốn mọi thứ phải hoàn hảo. 

Tính cách kỳ lạ nhất của Xử Nữ là dù cuộc sống và tình yêu của họ có chìm nổi thế nào, họ vẫn một lòng trung thành với mọi người, không hề có chút hoài nghi. Họ khá khéo tay, tốt bụng nhưng đôi khi ưa lợi dụng người khác.

Nhiều Xử Nữ thích hợp với công việc của ngành dịch vụ từ bảo hiểm, bác sỹ, giáo viên đến các hình thức chăm sóc sức khỏe như massage, làm thuốc Đông y…

Xử Nữ biểu tượng cho tính sạch sẽ, mặc dù nhiều người Xử Nữ hay vứt quần áo dưới sàn nhà và để phòng ngủ bừa bộn. Họ sẽ là những người bạn tâm tình lý tưởng, vui vẻ và hữu ích. Nếu có rắc rối bất ngờ xảy ra bạn đều có thể chắc rằng người bạn Xữ Nữ sẽ giải quyết chúng một cách nhẹ nhàng và tế nhị.


Xử Nữ như loài phong lan rừng hoang dại mà độc đáo, họ cần tình yêu chân thành nở bung vẻ đẹp tự nhiên và rực rỡ của mình.

Người tuổi Xử Nữ có tinh thần quảng đại, bao dung, lịch sự. Bản chất của họ là trí thức, nhanh nhẹn và hoạt bát. Họ rất khéo léo trong mọi công việc, và luôn luôn tuân theo nguyên tắc và luật lệ. Họ không hài lòng khi công việc hay dự tính chưa hoàn thành theo ý muốn. Những thành qủa của họ đạt được thường là do chính họ tạo ra. 

Họ là mẫu người thực tế, hết lòng chăm sóc gia đình và thường hay giúp đỡ mọi người. Họ cũng hay bình phẩm, xét lại, phân tích, khắc khổ, và bất mãn khi công việc không như ý. Họ thường rất có uy tín khi được giao phó một trách nhiệm hay công việc gì.

Tình yêu của người tuổi này thường hay đến trong muộn màng. Họ xem tình yêu là một sự xây dựng chứ không phải là những giây phút lãng mạn thoáng qua, do đó họ rất thực tế trong tình yêu, và khi đã nhận thức được sự khác biệt thực tiễn rồi, thì họ thường hay tự rút lui, hay đi tìm cho mình những cuộc tình khác chỉ vì cảm thấy thiếu thốn hoặc nuối tiếc những lạc thú mà họ đã đạt được.
                                                                                              Nguồn 12 cung sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét